Đối thoại giữa Lãnh đạo Khoa và sinh viên năm 2017

Đã trở thành thông lệ, hàng năm Khoa Kinh tế -Viện Đại học Mở Hà Nội đều tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với sinh viên nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như cung cấp các thông tin liên quan đến sinh viên.

Buổi gặp mặt và đối thoại năm học 2016 – 2017  diễn ra vào sáng 18/04/2017 tại Hội trường Tầng 4 với sự tham dự của ThS. Khổng Thị Uyên- Trưởng phòng Thanh tra, ThS. Phan Minh Tuấn- Phó trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên, ThS. Nguyễn Việt Hùng- Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng. Về phía Khoa Kinh tế: TS. Nguyễn Tiến Hùng- Trưởng khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hương- Phó trưởng khoa Kinh tế, các thầy cô là cố vấn học tập các lớp K22, K23, K24, K25 cùng cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế và 230 sinh viên các lớp là đại diện cho hơn 1000 sinh viên Khoa Kinh tế.

Nhân dịp này, Khoa Kinh tế cũng hân hạnh đón tiếp bà Đoàn Thu Hương - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển giáo dục ESO, một trong những doanh nghiệp đối tác tới tham dự chương trình.

Đối thoại giữa Lãnh đạo Khoa và sinh viên là hoạt động thường niên thực hiện quy chế dân chủ trong Viện Đại học Mở Hà Nội và các quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời là kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Khoa, Viện hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên.

Trong thời gian qua, Khoa đã tổ chức đối thoại cấp Lớp giữa CVHT, thầy cô đại diện Khoa với sinh viên. Các buổi đối thoại cấp lớp  nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên về nhiều vấn đề mà các em quan tâm. Theo đó, các nhóm câu hỏi được đề cập đến nhiều nhất liên quan đến các vấn đề về công tác đào tạo, các hoạt động - phong trào sinh viên và cơ sở vật chất ... Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và  đối thoại với sinh viên, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế và TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế  đã chủ trì buổi đối thoại. Mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Khoa trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên.

Phát biểu kết luận, TS. Nguyễn Tiến Hùng khắng định Khoa Kinh tế luôn nắm bắt tình hình, giải đáp thắc mắc cho sinh viên; hỗ trợ sinh viên có được những điều kiện tốt nhất để học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tham gia các hoạt động, phong trào phát triển kỹ năng. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng cần nâng cao tính chủ động, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với các hoạt động tập thể.

Tại buổi đối thoại, Khoa Kinh tế đã trao giải thưởng và phần thưởng cuộc thi “Vòng sơ kết Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên năm 2017”. TS. Nguyễn Tiến Hùng và TS. Nguyễn Thị Thu Hương lên trao giải cho các sinh viên đạt thứ hạng cao trong vòng Sơ loại Olympic diễn ra tại Khoa trong tháng 3 vừa qua. Tổng giá trị giải thưởng 3.500.000 đ.

Thay mặt công ty TNHH Phát triển giáo dục ESO, Bà Đoàn Thu Hương lên trao học bổng là khóa học "2 giờ học tiếng Anh với giảng viên nước ngoài" cho 10 bạn đội tuyển Olympic Tiếng Anh của Khoa Kinh tế.

Buổi gặp mặt và đối thoại diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là một cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ giữa Khoa Kinh tế với sinh viên, nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh Khoa Kinh tế, Viện Đại học Mở Hà Nội ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn.

 

Phần tổng hợp câu hỏi của sinh viên và trả lời của Lãnh đạo Khoa Kinh tế:

TT

Sinh viên hỏi

Lãnh đạo Khoa giải đáp thắc mắc

  1.  

Đề nghị Khoa giải thích rõ về vấn đề học cải thiện và tính điểm cải thiện? Điểm cải thiện có tính vào điểm học lại không? Nếu em học cải thiện mà điểm của em từ 8,0 trở lên thì em có được cấp bằng Giỏi không?

(SV: Nguyễn Thị Thu Phương- K24KT2)

- Học cải thiện được hiểu là học để nhằm đạt được điểm cao hơn điểm đã tích lũy.

- Theo điều 10.3 của Quy chế 345/QĐ-ĐHM thì SV được học và thi để cải thiện điểm (cho môn đã học và thi đạt từ 5-7 điểm). Điểm được tính là điểm cao nhất trong các lần thi

- Theo điều 25.2 của Quy chế 345/QĐ-ĐHM thì SV có kết quả học tập loại xuất sắc và giỏi sẽ bị giảm một mức nếu có khối lượng các học phần thi không đạt phải học lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định của toàn chương trình. Do học cải thiện điểm là học lại những môn đã thi đạt từ 5-7 điểm nên học cải thiện điểm không rơi vào trường hợp quy định của điều 25.2. Sinh viên học cải thiện vẫn sẽ được cấp bằng Giỏi nếu có kết quả học tập đạt từ 8,0 trở lên.

  1.  

Thực hành Tin học tuy liên tục được sửa chữa nhưng máy tính đã quá cũ. Khoa có kế hoạch nâng cấp máy tính mới không?

(SV: Hoàng Tiến Dũng- K25KT1)

Hiện nay Khoa đã có kế hoạch và hoàn thành xong Hồ sơ đầu tư trang thiết bị mới cho phòng Tin học. Hiện đang chờ Viện trưởng duyệt để triển khai.

  1.  

Lớp em hiện này HK1 học chiều, học kỳ 2 học sáng. Em cũng vừa rất khó khăn mới tìm được một công việc làm thêm. Nguyện vọng của em là được học cố định 1 buổi trong ngày. Khoa có thể tạo điều kiện cho em được không ạ?

(SV: Khúc Minh Anh- K25KT2)

Hiện nay, mỗi khóa Khoa đều bố trí 50% lớp học ca sáng và 50% các lớp học ca chiều. Để cân đối và đảm bảo công bằng cho các lớp và khóa, Khoa không thể sắp xếp cố định một khóa nào vào buổi sáng hoặc buổi chiều được. Các bạn có nhu cầu học sáng hay chiều thì đăng ký sớm với cố vấn học tập hoặc thầy/cô giáo vụ lớp học phù hợp.

  1.  

Đoàn Thanh niên Khoa Kinh tế mặc dù đã tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên nhưng chưa thường xuyên, liên tục, chưa có CLB cho sinh viên tham gia sinh hoạt. Em được biết Đoàn Thanh niên đang có đề án thành lập các CLB hội nhóm, sở thích. Vậy bao giờ các CLB này đi vào hoạt động? Chúng em làm thế nào để có thể tham gia sinh hoạt?

(SV: Phan Công Minh- K24KT1)

Hiện nay một số CLB của khoa đã được thành lập và thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong khoa, ví dụ như CLB Econ Art Club. Và trong thời gian tới một số CLB sẽ được mở thêm nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia các CLB của các bạn sinh viên trong khoa, ví dụ như CLB Tiếng Anh và CLB Khởi nghiệp. Để tham gia các CLB sinh viên lien hệ với BCH Liên chi đoàn khoa Kinh tế.

  1.  

Hiện nay, nhà em ở xa. Buổi sáng em thường dậy sớm để đi xe buýt đi học. Nhưng bắt xe đến trường cũng mất thời gian đi bộ vào Khoa. Em không kịp ăn sáng. Em và các bạn có mong muốn Khoa sẽ mở căng tin bán đồ ăn nhẹ cho chúng em.

(SV: Nguyễn Thị Hồng Nhung- K25QT2)

Hiện nay Khoa đã có máy bán hàng tự động được lắp đặt ở tầng 3 để phục vụ nhu cầu uống và ăn nhẹ của các bạn sinh viên. Trong thời gian tới, Khoa sẽ liên hệ với nhà cung ứng dịch vụ để đa dạng hóa mặt hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho toàn thể sinh viên. Về dự án mở căng tin bán đồ ăn nhẹ, Khoa sẽ xem xét và cân nhắc các điều kiện để phát triển dự án trong thời gian tới.

TT

Sinh viên hỏi

Lãnh đạo Khoa giải đáp thắc mắc

  1.  

Lớp em có nhiều bạn phải học lại hoặc 1 số lý do không thể thi học phần theo lịch của Khoa. Chúng em cũng là sinh viên rất khó khăn để có tiền đóng tiền học lại. Vậy Khoa có thể tạo điều kiện cho chúng em thi lại được không? Nếu em không thể thi đúng ngày thi như thông báo thì em có thể làm đơn thi buổi thi khác được không? Nếu như vậy điểm chuyên cần và điểm rèn luyện của em có được bảo lưu không?

(SV: Vũ Sơn- K23QT)

- Hiện nay theo quy định của Viện, nếu sinh viên gặp điều kiện khó khăn không thể thi đúng ngày thì có thể làm đơn thi buổi khác, tuy nhiên sinh viên phải gửi đơn xin hoãn thi và bảo lưu điểm chuyên cần, điểm kiểm tra trước ngày thi để Ban chủ nhiệm khoa duyệt.

- Trong trường hợp sinh viên lùi lại ngày thi thì điểm chuyên cần và rèn luyện sẽ được bảo lưu.

 

  1.  

Vào giờ nghỉ giải lao, chúng em muốn ra ngoài đi dạo hoặc đi photo tài liệu hoặc xuống thư viện tìm sách. Nhưng cổng Khoa chỉ mở 1 thời gian nhất định. Vì vậy chúng em muốn hỏi Khoa có thể mở cổng vào giờ ra chơi được không? 

(SV: Trần Thị Hà Anh- K25QT1)

Khoa nhất trí đồng ý với ý kiến của sinh viên, trong thời gian tới khoa sẽ bố trí mở cổng vào các giờ nghỉ giải lao, để cho sinh viên đi dạo hoặc xuống thư viện đọc sách. Tuy nhiên để tránh kẻ gian trà trộn, làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất và tinh thần sinh viên trong quá trình học, Khoa vẫn duy trì khóa cổng trong suốt thời gian học.

Buổi đối thoại kết thúc vào lúc 11  giờ cùng ngày.

(Lượt Xem:376)
Tin liên quan