Đối thoại giữa lãnh đạo Khoa Kinh tế với sinh viên năm học 2017-2018

Thực hiện theo kế hoạch 110/KH-ĐHM ngày 19 tháng 1 năm 2018 của Viện Đại học Mở về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Viện với học viên, sinh viên năm học 2017-2018, sáng  ngày 10 tháng 4 năm 2018, Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức “Đối thoại giữa lãnh đạo Khoa Kinh tế với sinh viên năm học 2017 - 2018”. Buổi đối thoại nhằm thiết lập kênh thông tin đa chiều dân chủ giữa Khoa với sinh viên.Đây là hoạt động thường niên thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường và các quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời là kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Nhà trường hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. 

Tham dự Chương trình đối thoại:

* Về phía lãnh đạo nhà trường:

1. Ths Phan Minh Tuấn - Phó trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên

2. Ths Nguyễn Thu Hà - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo

3. Ths Lê Trường Sơn - Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng

4. PGS.TS Phạm Thị Tâm- Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học

5. Ths Vũ Lê Dung - Chuyên viên phòng Công tác chính trị và sinh viên

6. Ths Nguyễn Hà My - Phó Bí thư Đoàn trường

* Về phía Khoa Kinh tế

1. TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa

2. TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa

Cùng các thầy cô giáo cố vấn học tập, giáo vụ, cán bộ trong Khoa và 220 sinh viên tham dự chương trình.

Trong thời gian triển khai thực hiện đối thoại từ cấp lớp Khoa Kinh tế đã liên tục nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên. Theo đó, các bạn sinh viên quan tâm đến quy chế đào tạo, cơ sở vật chất và các vấn đề về công tác đào tạo, học phí, học bổng và các hoạt động ngoại khóa, cơ hội kết nối với doanh nghiệp, các phong trào sinh viên ...

Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và  đối thoại với sinh viên TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa đã chủ trì buổi đối thoại. Mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Khoa trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên. Trong suốt quá trình diễn ra buổi đối thoại, các bạn học viên, sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều mong muốn và nguyện vọng đối với lãnh đạo Khoa. Các ý kiến đã được Chủ tịch đoàn và đại diện lãnh đạo Khoa trả lời và giải đáp công khai, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của các bạn học viên, sinh viên. Cuộc đối thoại diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ, lãnh đạo Khoa đã tiếp nhận hơn 15 câu hỏi cũng như những đề xuất về những vấn đề được đông đảo các em sinh viên quan tâm như: Kê hoạch học tập; Điều kiện cơ sở vật chất; Các vấn đề liên quan xét học bổng, quy chế đào tạo, các chương trình hoạt động ngoại khóa; Thực tập và kết nối với doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, TS. Nguyễn Tiến Hùng biểu dương công tác chuẩn bị và triển khai đối thoại từ cấp lớp và nhấn mạnh với các em sinh viên đây là cơ hội thầy cô được giao lưu với sinh viên để lắng nghe những tâm tư và nguyện vọng của sinh viên. Qua đó, Khoa Kinh tế cũng như nhà trường sẽ  hỗ trợ và đáp ứng kịp thời nhu cầu cần thiết trong học tập của các em, từ đó thúc đẩy hoạt động đào tạo được diễn ra hiệu quả hơn.

Buổi đối thoại đã kết thúc tốt đẹp, thông qua buổi đối thoại, sinh viên của Khoa đã hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm cũng như quyền hạn của mình để có được kết quả cao trong học tập tốt nhất.

Một số hình ảnh của buổi đối thoại:

Lãnh đạo Khoa Kinh tế trả lời câu hỏi của sinh viên

Đoàn công tác Viện tham dự đối thoại

Toàn cảnh buổi đối thoại

Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại



Thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn sinh viên tham dự

(Lượt Xem:221)
Tin liên quan