Bài phát biểu xúc động trong buổi lễ Chia tay giảng đường của sinh viên Khóa 24

Trong Lễ bế giảng - Chia tay giảng đường được diễn ra hàng năm vào tháng 5 - Buổi lễ đó thật ý nghĩa và tràn đầy cảm xúc. Bởi lẽ các em sinh viên hôm nay sau 4 năm học tập tại trường với những người thầy, người cô và cả lớp học nữa. Ở đó có sự sẻ chia và dạy bảo, cũng như các em đã được trang bị đủ các kiến thức chuyên môn và kỹ năng sống của mình. Có lẽ 4 năm trôi qua như một cái ngước nhìn để rồi hôm nay sao ai cũng ngập ngừng và bối rối. Mái trường đại học sẽ là một thời để chúng ta nhớ mãi không quên!

Khoa Kinh tế hân hạnh trích toàn  văn bài phát biểu với cảm xúc dâng trào của sinh viên Nguyễn Đăng Khoa - đại diện cho các bạn Khóa 24

"Kính thưa các quý thầy cô và các bạn sinh viên thân mến!

Lời đầu tiên cho phép em được kính gửi tới thầy cô Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế cùng  toàn thể quý thầy cô giáo trong khoa và các bạn sinh viên đang có mặt trong hội trường  lời chúc sức khỏe và lời chào chân trọng nhất!

Hôm nay, trong bầu không khí long trọng của buổi lễ chia tay giảng đường, thay mặt cho các bạn sinh viên khóa K24 ngành quản trị kinh doanh em xin có đôi điều muốn chia sẻ.

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn sinh viên yêu quý!

Thời gian học ở Khoa Kinh tế là một khoảng thời gian đẹp nhất đối với em cũng như các bạn. Sau bốn năm chúng em hoàn toàn tự tin mình đã có thể sẵn sàng lập nghiệp và bước vào cuộc sống mới. Sẽ không khỏi có nhiều khó khăn nhưng em tin rằng mình sẽ vượt qua cũng như các bạn ở đây. Mỗi sinh viên chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ bước vào trường, với một chút ngập ngừng trong việc chọn trường, chọn nghề. Nhưng ngay sau đó em nhận thấy quyết định chọn trường của mình là hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ cũng giống như các bạn sinh viên trong trường, chúng em luôn nhận được sự quan tâm ân cần của các thầy cô giáo. Mỗi bài giảng đối với thầy cô của Khoa đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn đối với những sinh viên chúng em. Bên cạnh những bài học từ sách vở, kiến thức chuyên môn được trang bị qua mỗi giờ học trên lớp, em còn nhận được rất nhiều bài học sâu sắc có ý nghĩa trong cuộc sống, các kỹ năng ứng xử trong giao tiếp và chia sẻ cùng nhau.

Thưa các thầy cô! Cuộc đời sinh viên của chúng em có rất nhiều kỷ niệm, là khoảng thời gian giúp chúng em cảm nhận được những năm tháng đẹp đẽ nhất của mình, của tình cảm bạn bè và đâu đó là những tình yêu chớm nở. Con người ai cũng phải lớn lên. Thầy cô thân mến! chỉ còn chưa đầy một tháng nữa thôi là em phải rời xa mái trường mà mình đã gắn bó để nhường chỗ cho những thế hệ mới với những con người mới. Thầy cô đã giúp chúng em có được hành trang vững chắc để bước vào đời rồi và chúng em sẽ luôn phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn nữa. Và chỉ có sự thành đạt của chúng em trên bước đường sắp tới mới là món quà ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô. Dù sau này ở đâu và địa vị công tác như thế nào thì chúng em cũng sẽ luôn cố gắng làm việc hết mình để xứng đáng với sự dạy bảo của thầy cô.

Lời cuối cùng em muốn chúc cho toàn thể các bạn sinh viên khóa K24 sẽ luôn thành công, đạt được mục tiêu và vận dụng tốt những kiến thức đã được học. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt và chèo lái nhiều con thuyền đến được thành công mới.

E xin trân trọng cảm ơn!"

Sinh viên Nguyễn Đăng Khoa trong buổi báo cáo thực tập

(Lượt Xem:217)
Tin liên quan