450 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2022

Báo Tuổi trẻ thủ đô đưa tin về Đại hội

Báo Giáo dục và thời đại đưa tin về Đại hội

Trong không khí náo nức, phấn khởi và niềm tự hào, quyết tâm của tuổi trẻ nhà trường chào mừng 26 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993-03/11/2019), hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ VI; Thực hiện Hướng dẫn số 35 -HD/TĐTN-TCKT ngày 23/01/2019 của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội v/v Tổ chức Đại hội, Hội nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối trường đại học, cao đẳng, học viện trực thuộc Thành đoàn Hà Nội năm 2019; Được sự đồng ý của Đoàn Thanh niên Tp. Hà Nội, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2022 diễn ra ngày 23/10/2019 tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên với sự tham gia của 450 đại biểu, trong đó 181 đại biểu chính thức và gần 200 đại biểu là những đoàn viên, sinh viên ưu tú, xuất sắc trên nhiều lĩnh vực hoạt động đại diện cho hơn  10 nghìn đoàn viên thanh niên Nhà trường.

Tới dự có đại diện Thành đoàn Hà Nội; đại diện Đảng ủy – Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Hội Sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm thuộc Trường Đại học Mở Hà Nội; các đồng chí đại biểu là Thường trực Đoàn Thanh niên các sơ sở Đoàn khối trường trực thuộc Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên các đơn vị kết nghĩa; các đồng chí đại biểu đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình.

Đại hội bắt đầu với nghi thức chào cờ trọng thể, trang nghiêm

Đ/c Nguyễn Khánh Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn phát biểu chúc mừng Đại hội

Đại hội Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 -2022 có nhiệm vụ: tập trung trí tuệ, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 – 2019; góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đoàn Trường Lần thứ VIII trình đại hội Đoàn Thanh niên Trường lần thứ IX.

Tham luận ấn tượng của đại biểu về Sinh viên khởi nghiệp thời đại 4.0

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017- 2019, đ/c Đỗ Ngọc Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội khóa VIII cho biết: Tập thể đoàn viên thanh niên đã nâng cao chất lượng và sức hấp dẫn của phong trào Thanh niên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển Nhà trường, đạt được những kết quả tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội đã có những thành tích cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; được Thành đoàn tặng cờ thi đua cho tập thể và cá nhân.

Đ/c Đỗ Ngọc Anh, Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Mở Hà Nội khóa VIII Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017- 2019

Đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng nhận hoa và Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn và Lãnh đạo Nhà trường: 

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu 23 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đây là những đồng chí cán bộ đoàn xuất sắc có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác Đoàn, đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể đoàn viên trong toàn Trường.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2022

Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Trường lần thứ nhất diễn ra lúc 11h30 ngày 23/10/2019, đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, đồng chí Lê Mạnh Hùng được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư, các đồng chí Trần Phương Thảo và Thiều Cẩm Sơn là Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022.

23 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội khóa IX ra mắt Đại hội

Đ/c Lê Mạnh Hùng – Tân Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Mở Hà Nội, đại diện cho BCH Đoàn Trường khóa IX chia sẻ: Tôi xin chân thành cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu tham dự đại hội. Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng: được tham gia Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở HN là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn trước Trung ương Đoàn, Thành đoàn và Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Trường ĐH Mở HN cũng như trước toàn thể đoàn viên, sinh viên Nhà trường. BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở HN khóa IX, nhiệm kỳ 2019- 2022 nguyện đồng tâm, nhất trí cùng tuổi trẻ Nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp được các thế hệ cán bộ Đoàn – Hội Trường ĐH Mở HN xây dựng trong 25 năm qua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đoàn cấp trên, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đ/c Lê Mạnh Hùng – Tân Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với rác thải nhựa” được thầy Hiệu trưởng Nhà trường phát động trong Lễ Khai giảng năm học mới 2019 – 2020, BTC Đại hội đã dành tặng mỗi Đại biểu đến tham dự một phần quà là chai đựng nước bằng thủy tinh, như một lời khẳng định của Tuổi trẻ Trường Đại học Mở Hà Nội quyết tâm Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa.

Đại biểu quét mã QR code “checkin” và nhận bình nước thủy tinh – món quà vì môi trường do BTC Đại hội trao tặng

Tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm của Đoàn viên thanh niên Nhà trường được phát huy mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào Đại hội: Việc thẩm tra tư cách đại biểu được thực hiện bằng cách quét mã QR code trên thẻ Đại biểu; toàn bộ hệ thống văn bản phục vụ cho Đại hội được tích hợp trong hệ thống phần mềm online. TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Đây là bước đột phá trong khâu tổ chức Đại hội, vừa hạn chế lãng phí, vừa giảm thiểu rác thải ra môi trường. Nhà trường luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng tầm với quy mô và chất lượng đoàn viên, sinh viên của Đại học Mở Hà Nội.

TS. Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Đại hội nhận hoa chúc mừng từ Lãnh đạo Thành Đoàn, Trường Đại học Mở Hà Nội, Các thế hệ lãnh đạo Đoàn trường, Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh các trường bạn và các đơn vị kết nghĩa: 

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 – 2022 đã thành công tốt đẹp. Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của Đại hội tại đây

 

 

 

 

(Lượt Xem:218)
Tin liên quan